วันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 10 4/01/2011

วันนี้อาจารย์ได้สอนเกี่ยวกับโครงสร้างโครงสร้างของภาษามีดังนี้
  • ระยะแยกแยะ 6 - 1 ปี ระยะแรกเด็กจะเริ่มแยกแยะสิ่งที่เด็กนั้นได้ยิน
  • ระยะเลียนแบบอายุ 1 - 2 ปี สิ่งที่อยู่รอบๆตัวเสียงจากธรรมชาติหรือบุคคลใกล้ชิดโดยเฉพาะเสียงที่เด็กนั้นคุ้นเคย
  • ระยะขยาย อายุ 2 - 4 ปี เด็กจะเริ่มหัดที่จะเปล่งเสียงออกมา และเริ่มจะเรียกชื่อสิ่งของต่างๆหรือ บุคคลที่ใกล้ตัวเด็ก
  • ระยะโครงการอายุ 4- 5 ปี การรับรูและการสังเกต การรับรู้และการสังเกตของเด็กปฐมวัย
เป็นวัยที่สังเกตได้ดีมาก
  • ระยะตอบสนออง อายุ 5 -6 ปี ได้พัฒนาทางภาษา ได้มีการพัฒนาคำศัพท์ต่างๆได้รู้จักใช้ภาษที่เป็นประโยคมากยิ่งขึ้น
  • ระยะสร้างสรรค์ 6 ปีขึ้ไป จะมีพัฒนาการทางด้านภาษาที่ดีมากขึ้นไป รู้จักการใช้สำนวนถ้อยคำที่มีความหลากหลาย สามารถใช้ถ้อยคำที่เป็นสำนวณมากยิ่งขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น